Trải qua hơn 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đảng bộ Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn giữ vững phương châm: xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định uy tín trong xã hội.
Từ những ngày đầu thành lập vào tháng 8/1978 với tiền thân là trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại Miền Nam, tổ chức Đảng đã hình thành và trải qua các giai đoạn: Chi bộ Trường Trung cấp chuyên nghiệp Marketing (1992-1994), Chi bộ Trường Cao đẳng bán công Marketing (1994-2003). Đến tháng 3/2004, khi trường được nâng cấp lên đại học, tổ chức Đảng khi đó là chi bộ cơ sở với 4 chi bộ trực thuộc và 18 đảng viên.
Năm 2006, Chi bộ chính thức được nâng cấp thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối các trường ĐH-CĐ & TCCN với 4 chi bộ và 30 đảng viên. Sau đó, Đảng bộ phát triển nhanh qua các nhiệm kỳ: nhiệm kỳ II (2010-2015) có 76 đảng viên; nhiệm kỳ III (2015-2020) có 175 đảng viên, đến thời điểm năm 2017 sau khi tiếp nhận Đảng bộ Trường Cao đẳng Tài chính - Hải quan, số lượng đảng viên toàn Đảng bộ đạt 352.
Đầu năm 2020, Đảng bộ Trường có 29 chi bộ trực thuộc với 385 đảng viên. Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí (Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí). Với chủ đề "Đoàn kết, Dân chủ, Kỷ cương, Đổi mới", Đảng bộ xác định nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, phát triển thương hiệu Trường Đại học Tài chính - Marketing trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và khu vực.
Chức năng - Nhiệm vụ của Đảng bộ
- Lãnh đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong toàn bộ hoạt động của Nhà trường.
- Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, viên chức; xây dựng Đảng bộ, Chi bộ và đơn vị vững mạnh.
- Lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh; công tác tư tưởng, tổ chức - cán bộ, đoàn thể và xây dựng Đảng.