BỘ TÀI CHÍNH

TRƯỜNG ĐH TÀI CHÍNH - MARKETING

 

Số:  156/TB-ĐHTCM-QLĐT

CỘNG H̉A XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 02 năm 2021

 

THÔNG BÁO

Về việc nộp văn bằng, chứng chỉ theo quy định chuẩn đầu ra

đối với sinh viên các khóa đào tạo tŕnh độ Cao đẳng hệ chính quy

(chương tŕnh đại trà, chương tŕnh chất lượng cao)

phục vụ xét công nhận tốt nghiệp năm 2021

 

Căn cứ Quy định Chuẩn đầu ra của các khóa đào tạo cao đẳng chính quy theo học chế tín chỉ thuộc chương tŕnh đại trà, chương tŕnh chất lượng cao;

Căn cứ kế hoạch đào tạo năm 2021, pḥng Quản lư đào tạo thông báo đến sinh viên các khóa đào tạo tŕnh độ Cao đẳng hệ chính quy thuộc chương tŕnh đại trà, chương tŕnh chất lượng cao về việc nộp văn bằng, chứng chỉ theo quy định chuẩn đầu ra của Trường phục vụ xét công nhận tốt nghiệp năm 2021 (dự kiến đợt 1: tháng 6/2021, đợt 2: tháng 10/2021 và đợt 3: tháng 01/2022) như sau:

I.       Đối tượng áp dụng và nội dung thực hiện:

-         Khóa C16, C17, 18C, 19C tŕnh độ Cao đẳng hệ chính quy theo học chế tín chỉ (chương tŕnh đại trà, chương tŕnh chất lượng cao).

(Lưu ư: Đợt xét công nhận tốt nghiệp tháng 10/2021 là đợt xét tốt nghiệp cuối cùng đối với khóa C16 tŕnh độ Cao đẳng hệ chính quy).

II.   Nội dung thực hiện:

1.      Yêu cầu về tŕnh độ tiếng Anh :

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau (trừ sinh viên ngành Tiếng Anh):

1.1.   Khóa C16:

Chương tŕnh đào tạo

Khóa/Ngành/

Chuyên ngành

TOEIC

TOEFL

(PBT/CBT/iBT)

IELTS

Kỳ kiểm tra tiếng Anh do trường Đại học Tài chính – Marketing

tổ chức

Đại trà

Chuyên ngành Kinh doanh du lịch, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Logistics

500

477/155/53

5.0

Đạt tŕnh độ tương đương chuẩn đầu ra tiếng Anh theo quy định của các chương tŕnh đào tạo

Các ngành/ chuyên ngành học c̣n lại

400

433/120/40

3.5

Chất lượng cao

Ngành Kinh doanh thương mại

500

477/155/53

5.0

Đạt tŕnh độ tương đương chuẩn đầu ra tiếng Anh theo quy định của các chương tŕnh đào tạo

Các ngành/ chuyên ngành học c̣n lại

450

450/133/45

4.5

 

1.2.     Khóa C17, 18C:

Chương tŕnh đào tạo

Khóa/Ngành/

Chuyên ngành

TOEIC

TOEFL

(PBT/CBT/iBT)

IELTS

Kỳ kiểm tra tiếng Anh do trường Đại học Tài chính – Marketing

tổ chức

Đại trà

Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Kinh doanh quốc tế, Logistics

500

477/155/53

5.0

Đạt tŕnh độ tương đương chuẩn đầu ra tiếng Anh theo quy định của các chương tŕnh đào tạo.

Các ngành/chuyên ngành học c̣n lại

400

433/120/40

3.5

Chất lượng cao

Ngành Kinh doanh thương mại (chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh xuất nhập khẩu)

500

477/155/53

5.0

Đạt tŕnh độ tương đương chuẩn đầu ra tiếng Anh theo quy định của các chương tŕnh đào tạo

Các ngành/chuyên ngành học c̣n lại

450

450/133/45

4.5

1.3.      Khóa 19C:

Chương tŕnh đào tạo

TOEIC

TOEFL

(ITP/CBT/iBT)

IELTS

Cấp độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

Kỳ kiểm tra tiếng Anh do trường Đại học Tài chính – Marketing

tổ chức

Chất lượng cao

450

450/133/45

4.5

3/6

Đạt tŕnh độ tương đương chuẩn đầu ra tiếng Anh theo quy định của các chương tŕnh đào tạo

2.      Yêu cầu về tŕnh độ tin học:

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau (trừ sinh viên ngành Hệ thống thông tin):

Khóa

Ngành/chuyên ngành học

Yêu cầu về chuẩn đầu ra tin học

C16, C17, 18C, 19C

Các ngành/

chuyên ngành học 

-    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (theo Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT) do trường Đại học Tài chính – Marketing cấp hoặc các cơ sở giáo dục công lập cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

-    Chứng chỉ tin học văn pḥng quốc tế MOS cấp độ Specialist (MS. Word, MS. Excel) do Microsoft cấp.

 

3.   Yêu cầu về kỹ năng mềm:

Sinh viên phải có đủ giấy chứng nhận đạt yêu cầu (hoặc điểm đạt) các kỹ năng mềm sau:

Khóa

Yêu cầu về kỹ năng mềm

C17, 18C, 19C

Sinh viên phải có đủ giấy chứng nhận đạt yêu cầu (hoặc điểm đạt) 04 kỹ năng mềm sau:

1.      Kỹ năng Thuyết tŕnh và làm việc nhóm.

2.      Kỹ năng Tư duy hiệu quả.

3.      Kỹ năng Giao tiếp.

4.      Kỹ năng T́m việc làm.

III.         Yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ:

1.      Chứng chỉ tiếng Anh, tin học c̣n thời hạn giá trị trong ṿng 2 năm tính từ ngày cấp đến tháng xét tốt nghiệp trong năm 2021 (dự kiến đợt 1: tháng 6/2021, đợt 2: tháng 10/2021, đợt 3: tháng 01/2022). Văn bằng tốt nghiệp và chứng chỉ kỹ năng mềm không xét thời hạn giá trị.

Lưu ư: Chứng chỉ tin học văn pḥng quốc tế MOS cấp độ Specialist (Ms.Word, Ms.Excel) được miễn áp dụng thời hạn giá trị 2 năm.

2.      Chứng chỉ quốc gia tin học phải theo mẫu phôi chứng chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của trường Đại học Tài chính – Marketing cấp hoặc do các Trung tâm đào tạo tin học thuộc các cơ sở đào tạo đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục Việt Nam cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3.      Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC, TOEFL do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp qua đại diện tại Việt Nam – Trung tâm IIG Việt Nam; Chứng chỉ IELTS do Hội đồng Anh, IDP-Úc, Đại học Cambridge cấp.

Trường hợp sinh viên đă có điểm kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn TOEIC hoặc điểm kiểm tra tin học tại các kỳ kiểm tra do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức, nếu đạt điểm theo yêu cầu và c̣n thời hạn giá trị theo qui định để xét tốt nghiệp, Nhà trường sẽ tự động cập nhật điểm vào danh sách khi xét tốt nghiệp, sinh viên không phải nộp thêm chứng chỉ.

4.      Sinh viên đă tham gia học và đạt yêu cầu các kỹ năng mềm do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức, Nhà trường sẽ tự động cập nhật danh sách khi xét tốt nghiệp, sinh viên không phải nộp Giấy chứng nhận.

Đối với các trường hợp sinh viên có Giấy chứng nhận đạt kỹ năng mềm từ các cơ sở đào tạo ngoài Trường, sinh viên liên hệ trực tiếp Viện Nghiên cứu kinh tế ứng dụng của Trường để nộp hồ sơ xét chuyển đổi kết quả học.

IV.       Thời hạn và địa điểm nộp văn bằng, chứng chỉ:

1.      Thời hạn:

-       Xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2021 (tháng 6/2021): nộp vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ ngày ra thông báo đến hết ngày 16/4/2021.

-       Xét tốt nghiệp đợt 2 năm 2021 (tháng 10/2021): nộp vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ ngày ra thông báo đến hết ngày 06/9/2021.

-       Xét tốt nghiệp đợt 3 năm 2021 (tháng 01/2022): nộp vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ ngày ra thông báo đến hết ngày 12/11/2021.

2.      Cách thức nộp:

Bước 1: Sinh viên đăng nhập vào website http://pdt.ufm.edu.vn/sinhvien (Tên đăng nhập: mă số sinh viên, Mật khẩu: mật khẩu đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên uis.ufm.edu.vn), vào mục Nộp chứng chỉ.

Bước 2: Sinh viên chọn loại văn bằng, chứng chỉ cần nộp (Tiếng Anh, Tin học) và điền các thông tin có liên quan (có hướng dẫn minh họa kèm theo phía dưới).

Bước 3: Sau khi hoàn tất việc điền thông tin, sinh viên nộp trực tiếp cho Trường 02 bản photocopy/loại văn bằng, chứng chỉ (kèm theo bản chính để đối chiếu khi nộp). Kết thúc thời hạn nhận, Trường sẽ tổng hợp văn bằng, chứng chỉ và gửi danh sách cho đơn vị cấp văn bằng, chứng chỉ để xác minh tính hợp pháp của văn bằng, chứng chỉ. Nhà trường khuyến khích sinh viên nộp văn bằng, chứng chỉ sớm trước hạn thông báo để thuận lợi trong công tác xác minh văn bằng, chứng chỉ.

Lưu ư: Việc nộp văn bằng, chứng chỉ được coi là hoàn tất sau khi sinh viên nộp bản sao và kư sổ xác nhận tại pḥng Quản lư đào tạo.

Bước 4: Sinh viên có thể kiểm tra thời hạn giá trị và kết quả xác minh văn bằng, chứng chỉ tại tài khoản mà sinh viên đă điền thông tin.

3.        Địa điểm: Sinh viên nộp trực tiếp và kư tên vào danh sách nộp văn bằng, chứng chỉ tại:

+     Pḥng Quản lư đào tạo - Trụ sở chính (pḥng A.001; số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại (028) 37720404).

+     n pḥng Chương tŕnh chất lượng cao (pḥng A.010; số 2C Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân B́nh, TP.HCM, điện thoại (028) 39973643).

+     Cơ sở Quận 7 (pḥng B.102, số 27 Tân Mỹ, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM, điện thoại (028) 37720581).

+     Cơ sở TP. Thủ Đức (pḥng B.003; số B2/1A đường 385, Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức, TP.HCM, điện thoại (028) 37306946).

4.      Lưu ư khi nộp văn bằng, chứng chỉ:

-        Đối với chứng chỉ IELTS do Hội đồng Anh, IDP-Úc, Đại học Cambridge cấp, sau khi nộp tại Trường (theo quy định tại điểm 3 mục III), sinh viên cần liên hệ trực tiếp với đơn vị cấp chứng chỉ để nộp lệ phí xác minh (nếu có) để các đơn vị trên gửi kết quả xác minh về pḥng Quản lư đào tạo của Trường.

-        Sinh viên có văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học không đạt các yêu cầu trên hoặc chưa có văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học, đề nghị sinh viên đăng kư dự thi tại các trung tâm, cơ sở đào tạo có tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tin học (đă ghi ở trên) hoặc tham gia kỳ kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn TOEIC, thi cấp chứng chỉ tin học do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức (sinh viên xem thông báo tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Trường) để được xét công nhận tốt nghiệp (nếu đạt yêu cầu).

-        Sinh viên đă nộp văn bằng, chứng chỉ nhưng chưa đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp năm 2020 (do chưa đạt kết quả học tập hoặc không thỏa các điều kiện công nhận tốt nghiệp khác) sẽ được pḥng Quản lư đào tạo kiểm tra lại thời hạn giá trị của chứng chỉ so với thời gian xét tốt nghiệp các đợt trong năm 2021. Sau khi kiểm tra, rà soát, nếu sinh viên có chứng chỉ không đạt yêu cầu về thời hạn giá trị th́ xem như sinh viên chưa đạt điều kiện theo quy định chuẩn đầu ra, sinh viên phải nộp chứng chỉ mới để tham gia xét tốt nghiệp các đợt năm 2021. Sinh viên có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu kết quả, thời hạn giá trị của các văn bằng, chứng chỉ đă có đ nộp cho Trường hoặc có kế hoạch bồi dưỡng và đăng kư dự thi cấp các chứng chỉ có liên quan

Trên đây là các thông tin cần thiết để tổng hợp dữ liệu cho việc xét công nhận tốt nghiệp năm 2021 của các khóa đào tạo tŕnh độ Cao đẳng hệ chính quy, Nhà trường đề nghị sinh viên thuộc các khóa đào tạo trên có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu trên đúng thời gian qui định tại Thông báo này để đảm bảo tiến độ xét tốt nghiệp.

Mọi vấn đề liên quan, đề nghị sinh viên liên hệ trực tiếp pḥng Quản lư đào tạo để được giải đáp kịp thời./.

 

Nơi nhận:

- Ban Giám hiệu (để báo cáo);

- Các khoa: NN, TĐGKDBĐS, KTKT, QTKD, CNTT, MK, TCNH, TM, DL, THQ, KTL;

- Pḥng TTGD;

- Trung tâm NNTH;

- Viện NCKTUD;

- Thông báo SV ;

- Website UIS;

- Lưu: VT, QLĐT.

TL. HIỆU TRƯỞNG

KT. TRƯỞNG PH̉NG QUẢN LƯ ĐÀO TẠO

PHÓ TRƯỞNG PH̉NG

 

 

 

(đă kư)

 

ThS. Lê Trọng Tuyến