BỘ TÀI CHÍNH

TRƯỜNG ĐẠI HỌC

TÀI CHÍNH - MARKETING

   Số: 2157/TB-ĐHTCM-QLĐT

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

  Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10 năm 2022

THÔNG BÁO

Về việc nộp văn bằng, chứng chỉ theo quy định chuẩn đầu ra

đối với sinh viên các khóa đào tạo trình độ đại học chính quy

(chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, liên thông đại học)

phục vụ xét công nhận tốt nghiệp năm 2023

 

Căn cứ Quy định Chuẩn đầu ra của các khóa đào tạo đại học chính quy chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần;

Căn cứ kế hoạch đào tạo năm 2023, Phòng Quản lý đào tạo thông báo đến sinh viên các khóa đào tạo trình độ đại học chính quy (chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, liên thông Đại học) về việc nộp văn bằng, chứng chỉ theo quy định chuẩn đầu ra của Trường phục vụ xét công nhận tốt nghiệp năm 2023 (dự kiến đợt 1: tháng 6/2023, đợt 2: tháng 10/2023 và đợt 3: tháng 01/2024) như sau:

                                                     I.          Đối tượng áp dụng:

-       Khóa 16D, 17D, 18D, 19D, 20D và sinh viên các khóa học vượt trình độ Đại học chính quy (chương trình chuẩn, chương trình đặc thù).

-       Khóa 12, 13, 14, 15, 16, 17 – Đào tạo liên thông trình độ Đại học chính quy.

Lưu ý: Đợt xét công nhận tốt nghiệp tháng 10/2023 là đợt xét tốt nghiệp cuối cùng đối với khóa 16D trình độ Đại học chính quy, Khóa 12 – Đào tạo liên thông trình độ Đại học chính quy.

                                                  II.         Nội dung thực hiện:

1.   Đối với khóa 16D, 17D, 18D, 19D, 20D và sinh viên các khóa học vượt (chương trình chuẩn, chương trình đặc thù):

1.1. Yêu cầu về trình độ tiếng Anh:

a.   Đối với ngành Ngôn ngữ Anh khóa 16D:

Khóa

Yêu cầu về tích lũy chương trình đào tạo

16D ngành Ngôn ngữ Anh

-     Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2,00 điểm.

-     Các học phần sau đây phải có điểm học phần đạt từ 2,5 điểm trở lên theo thang điểm 4:

1.   Grammar

2.   Listening – Speaking 4

3.   Reading 2

4.   Writing 2

5.   Business Communication Skill 2

6.   Translation 2

7.   Translation 3

8.   Interpreting 2

9.   Interpreting 3

b.     Đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (khóa 18D, 19D, 20D):

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Đối tượng thực hiện

Yêu cầu về trình độ tiếng Anh

Sinh viên khóa 18D, 19D, 20D (chuyên ngành Quản trị lữ hành, Quản trị tổ chức sự kiện)

-Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo chuẩn TOEIC tối thiểu 450 điểm (chứng chỉ TOEIC do ETS cấp);

-Chứng nhận đạt trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 450 điểm do Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức kiểm tra;

-Chứng chỉ TOEFL iBT/PBT/CBT có số điểm tương ứng 45/450/133 điểm;

-   Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 4.5 điểm;

-Chứng chỉ xác nhận trình độ B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu;

-Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành tiếng Anh hình thức chính quy hoặc hệ vừa làm vừa học.

-Chứng chỉ xác nhận bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

c.      Đối với các ngành còn lại (trừ ngành Ngôn ngữ Anh khóa 17D, 18D, 19D, 20D; ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành khóa 18D, 19D, 20D):

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Khóa 16D/17D/18D/19D/20D

-      Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo chuẩn TOEIC tối thiểu 405 điểm (chứng chỉ TOEIC do ETS cấp);

-      Chứng nhận đạt trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 405 điểm do Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức kiểm tra;

-      Chứng chỉ TOEFL iBT/PBT/CBT có số điểm tương ứng 41/437/130 điểm;

-      Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 4.0 điểm;

-      Chứng chỉ xác nhận trình độ B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu;

-      Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành tiếng Anh hình thức chính quy hoặc hệ vừa làm vừa học.

-      Chứng chỉ xác nhận bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

1.2. Yêu cầu về trình độ tin học (trừ sinh viên thuộc ngành Hệ thống thông tin quản lý):

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Khóa

Yêu cầu về chuẩn đầu ra tin học

16D, 17D, 18D, 19D, 20D

-  Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (theo Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT) do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trường Đại học Tài chính – Marketing cấp hoặc do các cơ sở giáo dục công lập cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

-  Chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS cấp độ Specialist (MS. Word, MS. Excel) do Microsoft cấp;

-  Bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng ngành Công nghệ thông tin hoặc Hệ thống thông tin quản lý hình thức chính quy hoặc hệ vừa làm vừa học.

1.3. Yêu cầu về kỹ năng mềm:

Sinh viên phải có đủ giấy chứng nhận đạt yêu cầu (hoặc điểm đạt) các kỹ năng mềm sau:

Khóa

Yêu cầu về kỹ năng mềm

16D, 17D, 18D, 19D, 20D

Sinh viên phải đạt (tích lũy) 4 kỹ năng mềm trong danh sách 8 kỹ năng mềm thuộc 2 nhóm kỹ năng, trong đó:

-    Hai kỹ năng thuộc bốn kỹ năng cần cho sinh viên trong việc học đại học (nhóm 1):

1.     Kỹ năng Thuyết trình.

2.     Kỹ năng Làm việc nhóm.

3.     Kỹ năng Quản lý thời gian.

4.     Kỹ năng Tư duy sáng tạo.

-    Hai kỹ năng thuộc bốn kỹ năng cần cho sinh viên trong việc tìm việc và làm việc (nhóm 2):

1.     Kỹ năng Giao tiếp.

2.     Kỹ năng Giải quyết vấn đề.

3.     Kỹ năng Tìm việc.

4.     Kỹ năng Khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp.

2.        Đối với khóa 12, 13, 14, 15, 16, 17 – Đào tạo liên thông lên trình độ Đại học chính quy:

2.1. Yêu cầu về trình độ tiếng Anh:

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Khóa

Yêu cầu về chuẩn đầu ra tiếng Anh

12, 13, 14, 15, 16,

-         Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo chuẩn TOEIC tối thiểu 405 điểm (chứng chỉ TOEIC do ETS cấp);

-         Chứng nhận đạt trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 405 điểm do Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức kiểm tra;

-         Chứng chỉ TOEFL iBT/PBT/CBT có số điểm tương ứng 41/437/130 điểm;

-         Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 4.0 điểm;

-         Chứng chỉ xác nhận trình độ B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu;

-         Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học chuyên ngành tiếng Anh hình thức chính quy hoặc hệ vừa làm vừa học.

-         Chứng chỉ xác nhận bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

17

-         Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo chuẩn TOEIC do ETS cấp tối thiểu:

+ 450 điểm (Nghe & Đọc) (2 kỹ năng)

+ 450 điểm (Nghe & Đọc) và 200 điểm (Nói & Viết) (4 kỹ năng)

-         Chứng chỉ TOEFL iBT/PBT/CBT có số điểm tương ứng 45/450/133 điểm;

-         Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 4.5 điểm;

-         Chứng chỉ xác nhận trình độ B1 theo khung tham chiếu chung châu Âu;

-         Bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học ngành ngôn ngữ Anh thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

-         Chứng chỉ xác nhận bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

2.2.           Yêu cầu về trình độ tin học:

Sinh viên nộp 1 trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Khóa

Yêu cầu về chuẩn đầu tin học

12, 13, 14, 15, 16, 17

-    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (theo Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT ngày 21 tháng 6 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng CNTT) do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trường Đại học Tài chính – Marketing cấp hoặc do các cơ sở giáo dục công lập cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

-    Chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS cấp độ Specialist (MS. Word, MS. Excel) do Microsoft cấp;

-    Bằng tốt nghiệp Đại học hoặc Cao đẳng ngành Công nghệ thông tin hoặc Hệ thống thông tin quản lý hình thức chính quy hoặc hệ vừa làm vừa học.

2.3. Yêu cầu về kỹ năng mềm:

Sinh viên phải có đủ giấy chứng nhận đạt yêu cầu (hoặc điểm đạt) các kỹ năng mềm sau:

Khóa

Yêu cầu về kỹ năng mềm

12, 13, 14, 15, 16, 17

Sinh viên phải đạt (tích lũy) 4 kỹ năng mềm trong danh sách 8 kỹ năng mềm thuộc 2 nhóm kỹ năng, trong đó:

-     Hai kỹ năng thuộc bốn kỹ năng cần cho sinh viên trong việc học đại học (nhóm 1):

1.     Kỹ năng Thuyết trình.

2.     Kỹ năng Làm việc nhóm.

3.     Kỹ năng Quản lý thời gian.

4.     Kỹ năng Tư duy sáng tạo.

-     Hai kỹ năng thuộc bốn kỹ năng cần cho sinh viên trong việc tìm việc và làm việc (nhóm 2):

1.     Kỹ năng Giao tiếp.

2.     Kỹ năng Giải quyết vấn đề.

3.     Kỹ năng Tìm việc.

4.     Kỹ năng Khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp.

III.            Yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ:

1.        Yêu cầu về thời hạn giá trị:

-       Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn giá trị trong vòng 2 năm tính từ ngày thi đến tháng xét tốt nghiệp trong năm 2023.

-       Chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ tin học do các cơ sở giáo dục công lập cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo còn thời hạn giá trị trong vòng 2 năm tính từ ngày cấp đến tháng xét tốt nghiệp trong năm 2023.

-       Văn bằng tốt nghiệp, chứng chỉ kỹ năng mềm, chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS cấp độ Specialist (Ms.Word, Ms.Excel) do Microsoft cấp không xét thời hạn giá trị.

2.        Chứng chỉ quốc gia tin học phải theo mẫu phôi chứng chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Trường Đại học Tài chính – Marketing cấp hoặc do các Trung tâm đào tạo tin học thuộc các cơ sở đào tạo đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục Việt Nam cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3.        Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC, TOEFL do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cấp qua đại diện tại Việt Nam – Trung tâm IIG Việt Nam; bài thi tiếng Anh (như bài thi Aptis), Chứng chỉ IELTS do Hội đồng Anh, IDP Việt Nam hoặc Đại học Cambridge cấp; Chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge ESOL (PET, FCE, CAE, CPE) do Đại học Cambridge cấp; Chứng chỉ xác nhận trình độ B1, B2 ngoại ngữ theo Khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) hoặc theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do các cơ sở giáo dục công lập cấp theo sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường hợp sinh viên đã có điểm kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn TOEIC hoặc điểm kiểm tra tin học tại các kỳ kiểm tra do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức, nếu đạt điểm theo yêu cầu và còn thời hạn giá trị theo qui định để xét tốt nghiệp, Nhà trường sẽ tự động cập nhật điểm vào danh sách khi xét tốt nghiệp, sinh viên không phải nộp chứng chỉ.

4.        Sinh viên đã tham gia học và đạt yêu cầu các kỹ năng mềm do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức, Nhà trường sẽ tự động cập nhật danh sách khi xét tốt nghiệp, sinh viên không phải nộp Giấy chứng nhận.

Đối với các trường hợp sinh viên có Giấy chứng nhận đạt kỹ năng mềm từ các cơ sở đào tạo ngoài Trường, sinh viên liên hệ trực tiếp Viện đào tạo thường xuyên của Trường để nộp hồ sơ xét chuyển đổi kết quả học tập.

5.        Văn bằng tốt nghiệp (đại học, cao đẳng) các ngành liên quan nêu trên phải thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

                                               IV.     Thời hạn và địa điểm nộp văn bằng, chứng chỉ:

1.            Thời hạn:

+             Xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2023: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 01/5/2023.

+             Xét tốt nghiệp đợt 2 năm 2023: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 03/9/2023.

+             Xét tốt nghiệp đợt 3 năm 2023: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 03/12/2023.

2.        Cách thức nộp:

Bước 1: Sinh viên đăng nhập vào website https://pdt.ufm.edu.vn (Tên đăng nhập: mã số sinh viên, Mật khẩu: mật khẩu đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên uis.ufm.edu.vn), vào mục Nộp chứng chỉ/Nộp chứng chỉ tiếng Anh và Nộp chứng chỉ Tin học.

Bước 2: Sinh viên chọn loại văn bằng, chứng chỉ cần nộp, điền các thông tin có liên quan theo hướng dẫn minh họa và đính kèm hình chụp chứng chỉ (mặt có ghi tên của sinh viên).

Bước 3: Kết thúc thời hạn nhận, Trường sẽ tổng hợp văn bằng, chứng chỉ và gửi danh sách cho đơn vị cấp văn bằng, chứng chỉ để xác minh tính hợp pháp của văn bằng, chứng chỉ.

Ghi chú: Nhà trường khuyến khích sinh viên nộp văn bằng, chứng chỉ sớm trước hạn thông báo để thuận lợi trong công tác xác minh văn bằng, chứng chỉ.

Bước 4: Sinh viên có thể kiểm tra thời hạn giá trị và kết quả xác minh văn bằng, chứng chỉ tại tài khoản mà sinh viên đã điền thông tin.

3.        Lưu ý khi nộp văn bằng, chứng chỉ:

-         Đối với các chứng chỉ tiếng Anh do Hội đồng Anh, IDP Việt Nam, Đại học Cambridge cấp (ngoại trừ chứng chỉ IELTS), sau khi nộp tại Trường, sinh viên cần liên hệ trực tiếp với đơn vị cấp chứng chỉ để nộp lệ phí xác minh (nếu có) để các đơn vị trên gửi kết quả xác minh về Phòng Quản lý đào tạo của Trường.

-         Sinh viên có văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học không đạt các yêu cầu trên hoặc chưa có văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh, tin học, đề nghị sinh viên đăng ký dự thi tại các trung tâm, cơ sở đào tạo có tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, tin học (đã ghi ở trên) hoặc tham gia kỳ kiểm tra tiếng Anh theo chuẩn TOEIC, thi cấp chứng chỉ tin học do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức (sinh viên xem thông báo tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học của Trường).

-         Sinh viên đã nộp văn bằng, chứng chỉ nhưng chưa đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp năm 2022 (do chưa đạt kết quả học tập hoặc không thỏa các điều kiện công nhận tốt nghiệp khác) sẽ được Phòng Quản lý đào tạo kiểm tra lại thời hạn giá trị của chứng chỉ so với thời gian xét tốt nghiệp các đợt trong năm 2023. Sau khi kiểm tra, rà soát, nếu sinh viên có chứng chỉ không đạt yêu cầu về thời hạn giá trị thì xem như sinh viên chưa đạt điều kiện tốt nghiệp, sinh viên phải nộp chứng chỉ mới để tham gia xét tốt nghiệp các đợt năm 2023. Sinh viên có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu kết quả, thời hạn giá trị của các văn bằng, chứng chỉ đã có đ nộp cho Trường hoặc có kế hoạch bồi dưỡng và đăng ký dự thi cấp các chứng chỉ có liên quan.

Trên đây là các thông tin cần thiết để tổng hợp dữ liệu cho việc xét công nhận tốt nghiệp năm 2023 của các khóa đào tạo trình độ đại học chính quy, Nhà trường đề nghị sinh viên thuộc các khóa đào tạo trên có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu trên đúng thời gian qui định tại thông báo này để đảm bảo tiến độ xét tốt nghiệp.

Mọi vấn đề liên quan, đề nghị sinh viên liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý đào tạo để được giải đáp kịp thời./.

 

Nơi nhận:

- Ban Giám hiệu (để báo cáo);

- Các khoa: NN, TĐGKDBĐS, KTKT, QTKD, CNTT, MK, TCNH, TM, DL, THQ, KTL;

- Phòng TTGD;

- Trung tâm NNTH;

- Viện ĐTTX;

- Thông báo SV ĐH CQ, LTĐH;

- Website UIS;

-       - Lưu: VT, QLĐT.

TL. HIỆU TRƯỞNG

KT. TRƯỞNG PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

PHÓ TRƯỞNG PHÒNG

 

(đă ký)

 

 

ThS. Lê Trọng Tuyến