BỘ TÀI CHÍNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING Số:
1096/TB-ĐHTCM-QLĐT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 5 năm 2023 |
THÔNG BÁO Về điều kiện xét tốt nghiệp, đăng ký xét tốt nghiệp vượt tiến độ, chậm tiến
độ đào tạo, hoãn xét tốt nghiệp đối với sinh viên các khóa đào tạo
trình độ đại học và cao đẳng chính quy đợt 1 năm 2023 Căn cứ Quyết định số 781/QĐ-ĐHTCM ngày 06 tháng 6 năm 2017 của Hiệu
trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing về việc ban hành “Quy định đào tạo
đại học hình thức chính quy theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học Tài chính
- Marketing”; được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 717/QĐ-ĐHTCM ngày 14
tháng 3 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing; Căn cứ Quyết định số 283/QĐ-ĐHTCM ngày 06 tháng 3 năm 2018 của Hiệu
trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing về việc ban hành “Quy định đào tạo
cao đẳng hình thức chính quy theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học Tài
chính – Marketing”; Theo kế hoạch xét tốt nghiệp đợt 1 năm
2023, Nhà trường thông báo đến sinh viên về điều kiện xét công nhận tốt nghiệp,
đăng ký xét tốt nghiệp vượt tiến độ /chậm tiến độ đào tạo và hoãn xét tốt
nghiệp như sau: 1.
Về điều
kiện xét công nhận tốt nghiệp Sinh viên theo dõi và thực hiện theo
các Thông báo sau đây: -
Thông báo số 2157/TB-ĐHTCM-QLĐT, số
2156/TB-ĐHTCM-QLĐT ngày 19 tháng 10 năm 2022 về việc nộp văn bằng, chứng
chỉ theo quy định chuẩn đầu ra của Trường phục vụ xét công nhận tốt
nghiệp năm 2023 đối với sinh viên các khóa đào tạo trình độ đại học
chính quy. 2.
Về đăng ký xét tốt nghiệp: 2.1. Đối với trường hợp
học vượt tiến độ đào tạo chuẩn (tốt nghiệp sớm tiến độ đào tạo chuẩn của khóa
học): a.
Đối tượng đăng ký: Sinh viên trình độ đại học chính quy thuộc
các khóa từ 20D trở đi đã tích lũy đủ các điều kiện tốt nghiệp tính đến thời
điểm xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2023. b.
Thời hạn đăng ký: từ ngày 25/5 đến hết
ngày 05/6/2023. c.
Quy
trình đăng ký: Sinh
viên nộp đơn xét tốt nghiệp cho Phòng Quản lý đào tạo tại các cơ sở đào tạo của
Trường (Mẫu đơn tải về tại website uis.ufm.edu.vn, mục “Các loại mẫu đơn” à
“Đơn đề nghị”). 2.2.
Đối với trường hợp tốt nghiệp chậm so với tiến
độ đào tạo chuẩn: Nhà trường chủ động xét tốt nghiệp đối với sinh viên trình độ đại học và cao đẳng chính quy tốt nghiệp chậm so với tiến độ đào tạo chuẩn và đã tích lũy đủ các điều kiện tốt nghiệp (các khóa 16D, 17D, 18D, 19D, LTDH12, LTDH13, LTDH14, LTDH15, LTDH16, C17, 18C, 19C thuộc chương trình chuẩn, chương trình đặc thù, chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần, liên thông đại học chính quy) tính đến thời điểm xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2023. Nếu sinh viên có nguyện vọng học cải thiện điểm trung bình chung tích lũy và hạng tốt nghiệp, sinh viên đăng ký hoãn xét công nhận tốt nghiệp theo nội dung tại mục 3. 2.3.
Đối với trường hợp quá thời hạn đào tạo tối đa do thi hành
nghĩa vụ quân sự: Nhà trường chủ động xét tốt nghiệp đối với sinh viên
trình độ đại học, cao đẳng chính quy quá thời hạn đào tạo tối đa của khóa học
do thi hành nghĩa vụ quân sự và đã tích lũy đủ các điều kiện tốt nghiệp tính
đến thời điểm xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2023. Các trường hợp xét tốt nghiệp
này là những sinh viên đã hoàn thành thi hành nghĩa vụ quân sự, đã nộp Quyết định về việc xuất ngũ cho Trường và Nhà trường ra Quyết
định về việc tiếp tục thời gian hoàn thành chương trình đào tạo cho sinh
viên. Lưu ý: Trường hợp sinh viên đã hoàn
thành thi hành nghĩa vụ quân sự nhưng chưa làm thủ tục nhập học trở lại, đề
nghị sinh viên liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý đào tạo để được hướng dẫn xét
tốt nghiệp (Hồ sơ làm thủ tục nhập học trở lại gồm: Quyết định về việc xuất
ngũ, Đơn đề nghị về việc kéo dài thời
gian học được tải về tại website uis.ufm.edu.vn mục “Các loại mẫu đơn”). 3.
Về đăng ký hoãn xét tốt nghiệp a.
Đối tượng đăng ký: Khóa 16D, 17D, 18D, 19D, LTDH12, LTDH13, LTDH14,
LTDH15, LTDH16, C17, 18C, 19C thuộc chương trình chuẩn, chương trình đặc thù,
chương trình chất lượng cao, chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần,
liên thông đại học chính quy có nhu cầu hoãn xét tốt nghiệp đợt 1 năm 2023. b.
Thời hạn đăng ký: từ ngày 25/5 đến hết
ngày 05/6/2023. c.
Quy trình đăng ký: Bước 1: Sinh viên truy cập website https://pdt.ufm.edu.vn (Tên đăng nhập: mã số sinh viên, Mật khẩu: mật khẩu đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên uis.ufm.edu.vn), vào mục Tốt nghiệp à Đăng ký hoãn xét tốt nghiệp. Bước
2: Sau khi sinh viên đọc kỹ nội dung ”Lưu ý về điều kiện
được đăng ký hoãn xét tốt nghiệp” à bấm Đăng ký để
hoàn thành việc đăng ký. Lưu ý: -
Sinh viên phải bảo mật tài khoản cá
nhân và chịu trách nhiệm về kết quả đăng ký. -
Thời gian xin hoãn xét công nhận tốt nghiệp
không vượt quá một năm tính từ thời điểm sinh viên có đủ điều kiện công nhận
tốt nghiệp. Khi
hết thời hạn hoãn xét công nhận tốt nghiệp, Trường xét công nhận tốt nghiệp
cho sinh viên ở kỳ xét tốt nghiệp sau. Thời gian hoãn xét công nhận tốt nghiệp
được tính vào thời gian tối đa hoàn thành khóa học. Do đó sinh viên cần cân
nhắc thời gian còn lại của khóa học để quyết định việc đăng ký hoãn xét tốt
nghiệp. Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho sinh viên, đề nghị các Khoa đào tạo
và sinh viên liên quan thực hiện nội dung công việc và thời hạn trong thông
báo này./. |
|
Nơi nhận: - Ban Giám hiệu (để b/cáo); - Các Khoa thuộc Trường; -
Thông báo sinh viên; -
Website UIS; - Lưu: VT, QLĐT |
TL. HIỆU TRƯỞNG KT.
TRƯỞNG PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO PHÓ
TRƯỞNG PHÒNG (Đă ký) ThS. Lê Trọng Tuyến |
|
|